Lãnh đạo tỉnh kiểm tra chỉ đạo phòng chống dịch cúm gia cầm

13:56, 06/11/2018 [GMT+7]

 

Lãnh đạo tỉnh kiểm tra chỉ đạo phòng chống dịch cúm gia cầm
Lãnh đạo tỉnh kiểm tra chỉ đạo phòng chống dịch cúm gia cầm

 

Trước tình hình dịch cúm gia cầm H5N6 xuất hiện tại tỉnh ta, ngày 5/11, các đ/c Huỳnh Tấn Việt, UVBCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trần Hữu Thế, PCT UBND tỉnh đã đến kiểm tra vùng dịch và chỉ đạo công tác phòng chống dịch cúm A H5N6 tại xã Hoà An, huyện Phú Hoà.

Từ khi ổ dịch cúm A H5N6 xuất hiện tại thôn Đông Bình, xã Hoà An, huyện Phú Hoà ngày 29/10, đến nay, ngành Thú y và chính quyền địa phương đã tiêu huỷ 2900 con gia cầm tại ổ dịch, đồng thời tiến hành các biện pháp phun tiêu độc khử trùng ổ dịch và toàn xã Hoà An.

Công tác kiểm soát gia cầm tại vùng dịch được thực hiện nghiêm túc, theo đúng quy trình. Công tác tiêm phòng bao vây ổ dịch và vùng phụ cận cũng được triển khai khẩn trương, bất chấp điều kiện thời tiết trong những ngày qua không thuận lợi. 

Sau khi được UBND tỉnh cấp 300 ngàn liều vacxin cúm gia cầm và 5000 lít thuốc sát trùng phục vụ công tác chống dịch, đến chiều ngày 04/11, đã có hơn 50.000 trong tổng số 65.000 con gà và 20.000 trong 117.500 con vịt nằm trong vùng nguy cơ cao đã được tiêm phòng vacxin cúm gia cầm. Hiện còn lại đàn gia cầm thuộc các phường Phú Đông, Phú Thạnh và Phú Lâm, TP. Tuy Hoà nằm trong vùng nước chảy, lân cận vùng dịch chưa có vacxin tiêm phòng, cần tỉnh hỗ trợ thêm khoảng 100 ngàn vacxin cúm để tiêm phòng bao vây khu vực này, tránh nguy cơ lây lan dịch bệnh theo nguồn nước.

Ngoài ra, để người dân an tâm hợp tác trong công tác chống dịch, bên cạnh chỉ đạo công tác bao vây dập dịch, huyện Phú Hoà cũng tính toán phương án hỗ trợ các hộ dân có gia cầm bị dịch bệnh phải tiêu huỷ theo quy định, giúp bà con an tâm tái sản xuất sau khi tình hình dịch bệnh được khống chế hoàn toàn.

Chỉ đạo công tác phòng chống dịch tại ổ dịch cúm xã Hoà An, huyện Phú Hoà trong sáng ngày 05/11, đồng chí Bí thư Tỉnh uỷ Huỳnh Tấn Việt lưu ý ngành Thú y tỉnh và huyện Phú Hoà tiếp tục triển khai các biện pháp hiệu quả bao vây dập dịch. Đồng thời nhấn mạnh: Dịch cúm A lần này phát tại chỗ do người dân chưa ý thức trong việc tiêm phòng, do vậy, UBND tỉnh tiếp tục chỉ đạo các địa phương vận động nhân dân triển khai công tác tiêm phòng đồng loạt để bảo vệ đàn gia cầm trước nguy cơ dịch cúm. Ngành nông nghiệp tập trung giám sát chặt chẽ tình hình dịch bệnh tại các vùng có nguy cơ cao và kịp thời dập tắt dịch bệnh, giúp ổn định ngành chăn nuôi của tỉnh./.

Lê Biết - Quốc Hoàn