Hội nghị Tỉnh ủy lần thứ 15

12:09, 29/11/2018 [GMT+7]

 

Hội nghị Tỉnh ủy lần thứ 15
Hội nghị Tỉnh ủy lần thứ 15

 

Năm 2018, nền kinh tế của tỉnh duy trì mức tăng trưởng 8,21%, cao hơn mức bình quân chung của cả nước 1,51%. Thông tin này được đưa ra tại Hội nghị Tỉnh ủy lần thứ 15 diễn ra hôm nay (28/11). Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Huỳnh Tấn Việt, cùng các đồng chí trong Thường trực Tỉnh ủy chủ trì hội nghị.

Đánh giá tại hội nghị cho biết, 18 chỉ tiêu đề ra trong năm 2018 dự kiến đều đạt và vượt. Trong đó, tổng thu ngân sách ước 4.500 tỷ đồng, tăng hơn 21% so với năm 2017. Tổng vốn đầu tư phát triển toàn xã hội khoảng 15.821 tỷ đồng, tăng 25,4%, trong đó tỷ trọng vốn đầu tư ngoài nhà nước tăng cao với 29%;  giảm 2,2% hộ nghèo so với cùng kỳ; có 53% số xã đạt chuẩn nông thôn mới… Mặc dù một số chỉ tiêu kinh tế - xã hội đạt kế hoạch đề ra, nhưng theo đánh giá, chất lượng thấp so với bình quân chung của cả nước; chất lượng tăng trưởng ngành nông nghiệp chưa bền vững; khai thác cá ngừ đại dương giảm 11% so với năm 2017; công tác quản lý về trật tự đô thị, đất đai, tài nguyên khoáng sản, môi trường còn nhiều bất cập, lỏng lẻo; Chỉ số PCI, PAPI có tăng dần nhưng nhiều chỉ số thành phần còn xếp trong nhóm thấp nhất và trung bình thấp  của cả nước…

Phát biểu bế mạc hội nghị, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Huỳnh Tấn Việt cho rằng: Những khó khăn, hạn chế nêu trên đang đặt ra thách thức không nhỏ trong phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh trong năm 2019, cũng như việc thực hiện các mục tiêu Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVI, nhiệm kỳ 2015 - 2020 đã đề ra. Thực tế này đòi hỏi cả hệ thống chính trị, cũng như bản thân mỗi cán bộ, đảng viên phải tiếp tục nỗ lực thực hiện các yêu cầu, nhiệm vụ trong thời gian tới.

Hội nghị Tỉnh ủy lần này cũng đã thảo luận, cho ý kiến các báo cáo, tờ trình của UBND tỉnh trình kỳ họp thứ 10 HĐND tỉnh khóa VII; tiến hành công tác nhân sự; thực hiện hoạt động chất vất và trả lời chất vấn trong đảng.

Cũng tại Hội nghị, thừa ủy nhiệm của Chủ tịch nước, đồng chí Huỳnh Tấn Việt, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh đã trao Huân chương Độc lập hạng Nhì cho đồng chí Đào Tấn Lộc, nguyên Ủy viên Trung ương Đảng, nguyên Bí thư Tỉnh ủy Phú Yên.

Nguyễn Hiền - Đức Hưng