Đầu tư 800 tỉ đồng xây kè chống sạt lở, bồi lấp cửa biển Đà Diễn

14:49, 05/11/2018 [GMT+7]

 

Đầu tư 800 tỉ đồng xây kè chống sạt lở, bồi lấp cửa biển Đà Diễn
Đầu tư 800 tỉ đồng xây kè chống sạt lở, bồi lấp cửa biển Đà Diễn

 

UBND tỉnh vừa có quyết định phê duyệt dự án đầu tư xây dựng công trình Kè chống sạt lở, bồi lấp cửa biển Đà Diễn do Ban quản lý Các dự án đầu tư xây dựng Phú Yên làm chủ đầu tư.

Dự án này được triển khai tại TP. Tuy Hòa với tổng mức đầu tư khoảng 800 tỉ đồng. Quy mô đầu tư xây dựng tuyến đê chắn sóng phía Bắc dài khoảng 1km; tuyến đê chắn sóng phía Nam dài khoảng 575m; tuyến kè biển bờ Bắc dài khoảng 310m và tuyến kè sông bờ Bắc dài khoảng 202m kết cấu đá hộc kết hợp với cấu kiện bê tông đúc sẵn. Thời gian thực hiện dự án từ năm 2018 đến năm 2022.

Dự án được thực hiện với mục tiêu chống sạt lở bờ biển, bảo vệ tính mạng, tài sản của nhân dân, ổn định đời sống nhân dân và cơ sở hạ tầng trong khu vực phường 6 và phường Phú Đông, TP Tuy Hoà; tiêu thoát lũ nhanh, giảm ngập lụt cho TP Tuy Hòa. Đồng thời đảm bảo cho tàu thuyền ra khơi thuận lợi để ngư dân bám biển và đánh bắt hải sản, phát triển kinh tế biển; hình thành bến bãi cho tàu thuyền của Phú Yên và các tỉnh lân cận neo đậu và tránh trú bão khi có bão khẩn cấp; ứng phó với biến đổi khí hậu, thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội cho địa phương./.

BT Quốc Hoàn