Tổng Bí Thư Đỗ Mười với Đảng bộ và nhân dân Phú Yên

10:25, 08/10/2018 [GMT+7]

 

Tổng Bí Thư Đỗ Mười với Đảng bộ và nhân dân Phú Yên
Tổng Bí Thư Đỗ Mười với Đảng bộ và nhân dân Phú Yên


Là một học trò xuất sắc của Chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại, suốt đời tận tụy với Đảng, với Tổ quốc, hết lòng, hết sức phục vụ cách mạng, phục vụ nhân dân, đồng chí Đỗ Mười đã có những đóng góp to lớn cho cuộc đấu tranh giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước và trong công cuộc đổi mới, xây dựng, bảo vệ Tổ quốc. Năm 1994, Đảng bộ và nhân dân Phú Yên vinh dự được Tổng Bí thư Đỗ Mười về thăm và làm việc. Dù đã 25 năm trôi qua, song, những tình cảm, kỷ vật và lời nhắn nhủ của nguyên Tổng Bí thư Đỗ Mười vẫn còn mãi trong lòng Đảng bộ và nhân dân Phú Yên.

Đối với Tiến sỹ Nguyễn Xuân Đàm, nguyên Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Phú Yên, hình ảnh về Tổng Bí thư Đỗ Mười luôn để lại những ấn tượng thật sâu sắc. Chuyến thăm Phú Yên năm ấy, Tổng Bí thư Đỗ Mười đã dành sự quan tâm đặc biệt cho ngành giáo dục và đào tạo tỉnh nhà. Dù đã 25 năm, song, ông Đàm vẫn nhớ rất rõ những lời động viên, nhắn gửi của nguyên Tổng Bí thư Đỗ Mười. Những lời nhắn gửi đó, cho thấy tư duy đổi mới của một nhà lãnh đạo tài năng.

Khu nhà này là món quà đặc biệt của Tổng Bí thư Đỗ Mười dành tặng cho Trường Niềm vui (nay là Trung tâm Giáo dục hòa nhập tỉnh Phú Yên). Với số tiền hơn 1 tỷ đồng, nhà trường cũng đã mua sắm thêm phương tiện và một số thiết bị khác để tạo điều kiện cho các em được giao lưu, học tập và hòa nhập cộng đồng. Dù đã cũ song những nhạc cụ này đã gắn bó với nhiều thế hệ  học sinh Trường Niềm Vui Phú Yên, là món quà ý nghĩa  của bác Đỗ Mười dành cho các cháu.

Trong chuyến thăm và làm việc tại Phú Yên, Tổng Bí thư Đỗ Mười đã thị sát địa điểm xây dựng thủy điện Sông Hinh, sân bay Đông Tác, thăm đập Đồng Cam, Hợp tác xã Hòa Thắng, huyện Phú Hòa. Đồng chí Tổng Bí thư Đỗ Mười cũng đã gợi mở, định hướng cho chính sách phát triển của tỉnh Phú Yên. Đồng chí đặc biệt đề nghị nông nghiệp Phú Yên phải vươn lên hiện đại.

Đồng chí Đỗ Mười – Nhà lãnh đạo xuất sắc, có nhiều công lao và cống hiến to lớn cho sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước và trong công cuộc đổi mới, xây dựng, bảo vệ Tổ quốc. Sự ra đi của nguyên Tổng Bi thư Đỗ Mười là mất mát lớn của Đảng, Nhà nước và nhân dân ta. Đồng chí đã ra đi, song hình ảnh về một nhà lãnh đạo xuất sắc, hết lòng, hết sức phục vụ cách mạng, phục vụ nhân dân vì vẫn còn lưu mãi./.

Nguyễn Hiền – Quốc Hoàn