Sơ kết thực hiện "Ngày biên phòng toàn dân" giai đoạn 2009-2019

14:11, 11/10/2018 [GMT+7]

 

Sơ kết thực hiện
Sơ kết thực hiện "Ngày biên phòng toàn dân" giai đoạn 2009-2019


Chiều 10/10, UBND tỉnh tổ chức sơ kết và gặp mặt điển hình tiên tiến thực hiện "Ngày biên phòng toàn dân" giai đoạn 2009-2019. Dự và chỉ đạo hội nghị có các đ/c Huỳnh Tấn Việt, UVBCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh; Phan Đình Phùng, PCT UBND tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo 60 năm ngày Truyền thống Bộ đội Biên phòng.

Phú Yên là tỉnh duyên hải Nam Trung bộ với chiều dài bờ biển 189km. Khu vực biên giới biển nằm trên địa bàn 4 huyện, thị xã, thành phố với 27 xã phường, thị trấn, 141 thôn, khu phố trải dọc ven biển, với tổng dân số hơn 295.000 người. Trong 10 năm qua, trước tình hình tranh chấp lãnh thổ, chủ quyền biển, đảo trong khu vực và trên Biển Đông tiếp tục diễn ra gay gắt, phức tạp, các cấp, các ngành, đoàn thể, các địa phương đã tổ chức thực hiện các nội dung "Ngày Biên phòng toàn dân" giai đoạn 2009 -2019 đạt được kết quả toàn diện. Quá trình tổ chức thực hiện có sự chỉ đạo tập trung, thống nhất. Các địa phương, đơn vị đã tích cực, chủ động, sáng tạo, tổ chức được nhiều mô hình hay, nhiều cách làm mới với những nội dung, hình thức phong phú, sinh động. Chính vì vậy, phong trào toàn dân tham gia bảo vệ chủ quyền biển đảo, giữ gìn an ninh trật tự khu vực biên giới biển đã được triển khai thường xuyên, ngày càng có bề rộng và chiều sâu. Không chỉ góp phần xây dựng và bảo vệ chủ quyền an ninh biên giới vùng biển, mà còn góp phần nâng cao dân trí, xây dựng đoàn kết, thúc đẩy phát triển sản xuất, củng cố an ninh, trật tự ở địa bàn, củng cố lòng tin của nhân dân với Đảng, với chính quyền; xây dựng khu vực biên giới biển ngày càng vững mạnh; phát huy được sức mạnh tổng hợp của cán bộ nhân dân tỉnh nhà trong bảo vệ vững chắc chủ quyền, an ninh biên giới vùng biển trong tình hình mới.

5 bài học kinh nghiệm sau 10 năm thực hiện Ngày Biên phòng toàn dân cũng được rút ra, nhằm nâng cao chất lượng hiệu quả ngày Biên phòng Toàn dân trong thời gian tới.

Tại hội nghị, có 33 tập thể, 54 cá nhân có thành tích xuất sắc trong 10 năm thực hiện "Ngày Biên phòng toàn dân được biểu dương, khen thưởng. UBND tỉnh cũng đề nghị Chính phủ tặng bằng khen cho 1 tập thể, 1 cá nhân; đề nghị Bộ Quốc phòng tặng bằng khen cho 1 tập thể và 2 cá nhân./.  

Lê Biết - Quốc Hoàn