Khai trương Trung tâm cấp cứu 115 Phú Yên

08:12, 06/10/2018 [GMT+7]

 

Khai trương Trung tâm cấp cứu 115 Phú Yên
Khai trương Trung tâm cấp cứu 115 Phú Yên


Ngày 4/10, tại Bệnh viện đa khoa tỉnh, Sở Y tế đã tổ chức lễ khai trương và đưa vào hoạt động Trung tâm cấp cứu 115 Phú Yên. Đây là lần đầu tiên tỉnh ta mới có một trung tâm cấp cứu ngoại viện chuyên nghiệp. Dự lễ khai trương có Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phan Đình Phùng.

Theo đánh giá của ngành Y tế, hiện nay trên địa bàn tỉnh, có chưa tới 1% bệnh nhân nhập viện cấp cứu bằng phương tiện xe cứu thương. Như vậy, có đến 99% số ca cấp cứu nhập viện là do bản thân gia đình người bệnh tự lo liệu bằng các phương tiện sẵn có như xe máy, xe ô tô, taxi…Các trường hợp này được đưa đến bệnh viện trong tình trạng sơ cứu, vận chuyển không đúng cách khiến cho tình trạng bệnh nặng thêm, thậm chí có thể gây tử vong trước khi vào viện hoặc để lại di chứng nặng nề. Chính vì vậy, việc đưa vào hoạt động trung tâm cấp cứu chuyên nghiệp như Trung tâm cấp cứu 115 có ý nghĩa rất lớn đối công tác chăm sóc sức khỏe nhân dân tỉnh nhà.

Hiện tại, Trung tâm cấp cứu 115 Phú Yên có 21 cán bộ, trong đó có 5 bác sĩ và 8 nhân viên cấp cứu. Trung tâm có 4 xe cấp cứu và một số trang thiết bị đi kèm. Trước khi Trung tâm đi vào hoạt, Sở Y tế đã cử nhiều đoàn công tác học tập kinh nghiệm tại các tỉnh, thành phố có kinh nghiệm trong vận hành trung tâm cấp cứu, các bệnh viện đầu ngành trong lĩnh vực cấp cứu trên cả nước, giúp y bác sĩ trung tâm bắt nhịp nhanh với nhiệm vụ mới.

Trung tâm cấp cứu 115 Phú Yên có trụ sở chính tại Bệnh viện đa khoa tỉnh, số 15 Nguyễn Hữu Thọ, thành phố Tuy Hòa và 8 Trung tâm Y tế tuyến huyện, thị xã. Ngoài ra, sẽ có sự phối hợp với các cơ sở y tế của Công an, Quân đội đóng trên địa bàn và các cơ sở y tế tư nhân để huy động tối đa mọi nguồn lực tham gia vào hoạt động cấp cứu ngoại viện cho phù hợp với nhu cầu vận chuyển cấp cứu của người dân tại từng địa bàn trong tỉnh, nhất là những nơi xa trung tâm.

Đắc Lâm