Dấu ấn 10 năm của Đội hình Mùa hè xanh Sinh viên Phú Yên xa quê

10:34, 13/08/2018 [GMT+7]

 

Dấu ấn 10 năm của Đội hìnhMùa hè xanh Sinh viên Phú Yên xa quê
Dấu ấn 10 năm của Đội hìnhMùa hè xanh Sinh viên Phú Yên xa quê


10 năm qua, tại tỉnh Phú Yên có một đội hình tình nguyện Mùa hè xanh được thành lập từ chính các sinh viên là con em của quê hương Phú Yên đang học tại các trường Đại học, cao đẳng trong cả nước, đó là Đội hình Mùa hè xanh sinh viên Phú Yên xa quê. Tham gia đội hình tình nguyện, các bạn trẻ đã thể hiện được vai trò, nhiệt huyết của tuổi trẻ, đặc biệt hơn là việc tập hợp được nhiều tri thức trẻ góp phần xây dựng quê hương.

Trong Chiến dịch tình nguyện năm nay, Đội hình Mùa hè xanh sinh viên Phú Yên xa quê có 35 thành viên tham gia và chọn xã An Xuân, huyện Tuy An là nơi đóng quân và triển khai các hoạt động tình nguyện.An Xuân là xã vùng cao, đời sống người dân còn khó khăn, thiếu thốn. Niềm vui đã đến với người dân từ khi Đội tình nguyện sinh viên Phú Yên xa quê về đây tham gia thực hiện những công trình, phần việc thanh niên như: xây dựng sân bóng chuyền bê tông dành cho thanh niên, khu vui chơi giải trí dành cho các em thiếu nhi… Với một xã còn nhiều khó khăn như An Xuân, những công trình này đã phần nào giúp địa phương có điều kiện để tổ chức các hoạt động văn hóa, thể dục thể thao, sinh hoạt cộng đồng.

Cùng với việc thực hiện các công trình có ý nghĩa, các thành viên trong đội hình còn mang tri thức của mình giúp các em học sinh, thiếu nhi ở đây ôn tập văn hóa hè, dạy tiếng Anh, phổ cập tin học, huấn luyện các  kỹ năng, các trò chơi cộng đồng….Đối với sinh viên Phan Thị Mỹ Duyên học năm thứ 1, Trường Đại học Kinh tế Luật TP Hồ Chí Minh, đây là lần đầu tiên tham gia vào Đội hình Mùa hè xanh sinh viên Phú Yên xa quê để đến với vùng đất còn nhiều khó khăn của quê hương mình, tham gia trải nghiệm cuộc sống, được cống hiến, và hơn thế là được trưởng thành hơn trong cả ý nghĩ lẫn hành động của bản thân.

Hè tình nguyện 2018 đánh dấu chặng đường 10 năm Đội hình Sinh viên Phú Yên xa quê về với những vùng đất khó khăn của quê hương mình, góp sức trẻ chung sức xây dựng Nông thôn mới. Mỗi công trình mà các sinh viên Phú Yên xa quê thực hiện không chỉ thử thách tinh thần, sức trẻ thanh niên mà hiệu quả từ công trình, phần việc mang lại đã khẳng định sự lan tỏa, hiệu quả thiết thực từ phong trào tình nguyện của sinh viên.

Đã 10 năm, cứ mỗi hè về, bà con vùng khó khăn của tỉnh lại mở rộng vòng tay đón các bạn sinh viên để về cùng ăn, cùng ở, cùng làm. Qua mỗi chặng đường, Đội hình mùa hè xanh Sinh viên Phú Yên thêm trưởng thành lớn mạnh hơn, tập hợp, đoàn kết nhiều tri thức trẻ về cống hiến cho quê hương, với phương châm “Đâu cần thanh niên có - Đâu khó có thanh niên”.

Bảo Kính