Xóa bỏ điểm đen, đảm bảo ATGT trên Quốc lộ 19C

10:03, 31/07/2018 [GMT+7]

 

Xóa bỏ điểm đen, đảm bảo ATGT trên Quốc lộ 19C
Xóa bỏ điểm đen, đảm bảo ATGT trên Quốc lộ 19C


Do hạ tầng giao thông không đáp ứng yêu cầu thực tế, như: mặt đường nhiều đoạn hẹp, khúc cua che khuất tầm nhìn hay dốc cao, quanh co....luôn là những “điểm đen” TNGT trên tuyến quốc lộ 19c trong suốt thời gian qua. Những điểm đen này không chỉ làm người tham gia giao thông trên đoạn đường này lo sợ mà người dân sinh sống quanh khu vực cũng thấp thỏm khi ra đường vì sợ xảy ra TNGT. Việc xóa những điểm đen trên tuyến đường này phần nào giúp người dân và phương tiện tham gia giao thông được đảm bảo an toàn.

Quốc lộ 19C, đoạn Km 121 + 350 – Km +900, thuộc địa phận xã Đức Bình Tây, huyện Sông Hinh, là một điểm đen về tai nạn giao thông. Cung đường này nằm trên địa hình đồi núi và có đến 5 đường cong liên tiếp, mặt đường hẹp. Việc này khiến cho phương tiện lưu thông gặp nhiều khó khăn, nhất là những lái xe chưa quen đường. Đã có hàng chục vụ tai nạn xảy ra mà nguyên nhân được xác định là do hạ tầng giao thông còn nhiều bất cập, đường xuống dốc liên tục, song không có đường lánh nạn.

Hiện tại, cung đường này đang được Sở GTVT Phú Yên tiến hành chỉnh tuyến, xây dựng hệ thống tường hộ lan, sửa chữa bổ sung hệ thống ATGT. Đường được điểu chỉnh có chiều rộng nền đường 9m, mặt đường rộng 6m. Sau khi cải tạo, đoạn tuyến này đảm bảo hài hòa và êm đối với phương tiện.

Một điểm đen về tai nạn giao thông trên Quốc lộ 19C nữa là đoạn từ Km81 + 100, Km 82 + 100 và đoạn Km 87 + 100 qua xã Sơn Định, huyện Sơn Hòa. Đoạn này có nhiều khúc cua gấp và nguy hiểm nhưng lại khuất tầm nhìn, lái xe rất khó quan sát luôn là nỗi ám ảnh của người tham gia giao thông. Để xóa điểm đen trên đoạn này, đơn vị chức năng đang tiến hành mở rộng nền, mặt đường, bố trí đường cứu nạn, thiết kế gia cố rãnh, bố trí đèn cảnh báo chớp vàng. Các điểm đen TNGT được xóa, nhiều người qua đây cảm thấy an lòng.

   Hiện nay, trên địa bàn tỉnh còn khá nhiều “điểm đen”, thường xuyên xảy ra các vụ TNGT đặc biệt nghiêm trọng. Phần lớn các “điểm đen” hình thành tại vị trí các điểm đấu nối giữa các tuyến quốc lộ, tỉnh lộ; đặc biệt có cả những “điểm đen” xuất hiện tại các ngã ba, ngã tư, đường sắt... nơi có mật độ người tham gia giao thông cao nhưng lại không có đèn tín hiệu chỉ huy giao thông, hoặc không có biển báo cảnh báo nguy hiểm...

Cùng với việc khắc phục kịp thời những bất cập về kết cấu hạ tầng giao thông, xóa các "điểm đen" về tai nạn giao thông, người tham gia giao thông cũng cần nâng cao ý thức khi tham gia giao thông bằng việc thực hiện nghiêm những quy định của Luật Giao thông đường bộ; góp phần giảm thiểu số vụ TNGT mà trước hết là bảo vệ tính mạng và tài sản cho chính người tham gia giao thông./.

Đặng Dự - Thế Hoan