Thảo luận về tình hình kinh tế - xã hội, an ninh – quốc phòng của tỉnh

09:17, 13/07/2018 [GMT+7]

Tiếp tục chương trình làm việc của Kỳ họp thứ 7 HĐND tỉnh khóa VII, chiều nay 12/7, đại biểu các tổ thảo luận về tình hình về tình hình thực hiện nhiệm vụ kinh tế - xã hội, quốc phòng – an ninh 6 tháng đầu năm và nhiệm vụ, giải pháp 6 tháng cuối năm 2018; các báo cáo, đề án, tờ trình, dự thảo nghị quyết của Thường trực HĐND, UBND tỉnh và các ngành hữu quan trình tại kỳ họp.

Thảo luận về tình hình kinh tế - xã hội, an ninh – quốc phòng của tỉnh
Thảo luận về tình hình kinh tế - xã hội, an ninh – quốc phòng của tỉnh


Ngay đầu phiên thảo luận, những khó khăn trong việc thực hiện Đề án Tái cơ cấu nông nghiệp, xây dựng nông thôn mới được các đại biểu phân tích và đề xuất giải pháp tháo gỡ.

Về công tác xúc tiến, kêu gọi đầu tư, nhiều đại biểu đánh giá cao và bày tỏ tin tưởng những chuyển biến tích cực trong 6 tháng đầu năm. Nhiều dự án mới được triển khai và đẩy mạnh tiến độ thi công; đã cấp mới đăng ký doanh nghiệp cho 228 doanh nghiệp, tăng 36,52% so cùng kỳ, với tổng vốn đăng ký là 3.240 tỷ đồng. Tuy nhiên, thực tế công tác cải cách hành chính vẫn chưa đáp ứng yêu cầu, thủ tục đầu tư vẫn còn rườm rà, gây khó khăn cho doanh nghiệp. Trước những đề xuất, kiến nghị của các đại biểu đã được lãnh đạo UBND tỉnh và các sở, ngành giải đáp ngay tại phiên thảo luận và đề ra giải pháp khắc phục trong thời gian đến.

Các đại biểu cũng thảo luận và có nhiều ý kiến về vấn đề giải quyết tình trạng dịch bệnh trên thủy sản nuôi chưa được kiểm soát tốt và diễn biến phức tạp. Công tác quản lý, bảo vệ rừng có nơi còn buông lỏng, để xảy nhiều vụ phá rừng với quy mô lớn nhưng chậm phát hiện, xử lý. Một số tồn tại, hạn chế trong công tác đầu tư xây dựng cơ bản của tỉnh chưa được khắc phục triệt để; tiến độ thực hiện của nhiều công trình còn chậm so với kế hoạch. Công tác bồi thường, giải phóng mặt bằng, tái định cư ở một số địa phương thực hiện chưa quyết liệt, làm ảnh hưởng đến tiến độ các công trình.

Sáng 13/7, kỳ họp tiếp tục thảo luận tại hội trường, tiến hành chất vấn và trả lời chất vấn những vẫn đề được cử tri và đại biểu quan tâm./.

Nguyễn Hiền – Đức Hưng