Lớp học vào bếp cho trẻ em

04:52, 28/07/2018 [GMT+7]

Trẻ con lên 5, lên 10, liệu có thể làm được gì khi vào bếp? Câu trả lời sẽ có nếu như chứng kiến một lớp học khá thú vị tại thành phố Tuy Hòa trong  những ngày hè này. Đó là lớp học mà lần đầu tiên các em nhỏ  tự tay làm ra những món bánh ưa thích. Không chỉ thỏa thích với niềm đam mê vào bếp mà điều quan trọng hơn, tại lớp học này, các em đã có được những giờ phút thực sự thư giãn.

Lớp học vào bếp cho trẻ em
Lớp học vào bếp cho trẻ em


Những chiếc bánh thường hay ăn, nhưng mãi đến ngày hôm nay, các em mới biết chúng được làm ra như thế nào...Tất cả đều mới mẻ... Từ dụng cụ làm bếp đến cách cân đo đường, bột theo công thức chế biến...Với em Lê Hải Tùng, ngày đầu tiên có mặt tại lớp học cũng là lần đầu tiên em tự tay cầm máy đánh bột. Bỡ ngỡ nhưng đầy sự hấp dẫn, bởi lúc nào căn phòng cũng sực nức mùi thơm của bánh vừa chín tới....Lớp học mới lạ này khiến em rất thích thú.

Lớp học vào bếp dành cho những đứa trẻ là ý tưởng được chị Võ Thị Hồng Vân ấp ủ từ lâu, nhưng mãi đến dịp hè này mới thực hiện được. Và Hồng Vân đã khởi động các lớp học từ việc giúp các em tự tay làm ra những món bánh đơn giản nhưng rất hấp dẫn... Đã có hàng chục em đến với lớp học diễn ra cuối tuần tại không gian trong căn nhà của chị tại phường 5. TP. Tuy Hòa. Các em đến đây, nhỏ nhất là những em bé chỉ mới lên 5, lớn hơn thì những em 13- 15 tuổi.

Trang trí những chiếc bánh làm ra - đây luôn là phần mong chờ của những đứa trẻ trong mỗi giờ học...Những lớp kem chẳng thể đều, những miếng xúc xích trang trí chẳng thể cân đối... Nhưng, điều ấy dường như chẳng hề quan trọng. Với các em, đây vẫn những cái bánh bắt mắt nhất, thơm ngon nhất.

Những phụ huynh cho con em đến đây, chẳng mấy ai mong đợi ngay lúc này, những đứa trẻ này sẽ có thể thay cha mẹ vào bếp... Nhưng, điều mà họ mong muốn là từ lớp học này, các em đã ham thích chế biến món ăn. Điều quan trọng hơn cả là được vui trong lớp học mà từ trước đến giờ, các em ít có được.

1 tiếng đồng hồ đã trôi qua...Và cuối cùng, mỗi thành viên trong lớp học đã có được sản phẩm của mình. Bánh được cho vào hộp, để mang về cho những người thân trong gia đình. Và tất nhiên, cuối mỗi giờ học, phần không thể thiếu là chụp những bức ảnh lưu niệm bên món bánh vừa làm xong....

Như Thùy