Dấu ấn chương trình tình nguyện sinh viên Đại học quốc tế Hàn Quốc tại Phú Yên

05:18, 08/07/2018 [GMT+7]

Những ngày hè, lực lượng thanh niên tình nguyện có mặt ở khắp nơi trên địa bàn tỉnh để góp sức trẻ vì cuộc sống cộng đồng. Hè năm nay, hoạt động tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng không chỉ có thanh niên tình nguyện trong tỉnh mà mới đây, các bạn sinh viên tình nguyện đến từ Hàn Quốc cũng đã đến các địa phương trên địa bàn tỉnh, thực hiện những phần việc ý nghĩa, để lại những dấu ấn tốt đẹp.

Dấu ấn chương trình tình nguyện sinh viên Đại học quốc tế Hàn Quốc tại Phú Yên
Dấu ấn chương trình tình nguyện sinh viên Đại học quốc tế Hàn Quốc tại Phú Yên


Ngay từ sáng sớm, đoàn 18 sinh viên trường đại học Quốc tế  Hàn Quốc đã có buổi giao lưu tình nguyện hè tại Trường mầm non An Hiệp, huyện Tuy An. Bỏ qua rào cản ngôn ngữ, các em nhỏ đều vui vẻ, hào hứng hòa mình theo từng điệu nhảy, câu hát cùng các anh chị sinh viên tình nguyện trong buổi giao lưu. Thông qua các trò chơi, tiết mục văn nghệ mang đậm bản sắc văn hóa Hàn Quốc đã mang lại những điều thật sự mới lạ so với ngày thường của các em.

Dù thời gian tình nguyện không dài, nhưng các bạn sinh viên đến từ Hàn Quốc đã thực hiện nhiều hoạt động tình nguyện, thể hiện tinh thần vì cộng đồng của đoàn đối với các em thiếu nhi Phú Yên. Như: giao lưu tình nguyện sinh hoạt hè, giao lưu văn hóa giáo dục với các em thiếu nhi năng khiếu, dạy võ Taekwondo, vẽ tranh tường, dọn vệ sinh môi trường, tặng gần 200 suất quà là dụng cụ học tập cho các em học sinh…

Đây là lần đầu tiên đoàn sinh viên trường Quốc tế Hàn Quốc phối hợp cùng Tỉnh Đoàn Phú Yên tổ chức chương trình tình nguyện hè, giao lưu trao đổi văn hóa. Qua đó, tạo điều kiện cho thanh niên 2 quốc gia hiểu hơn về văn hóa, con người, củng cố tình hữu nghị và hợp tác tuổi trẻ Phú Yên nói riêng và tuổi trẻ hai nước Việt Nam - Hàn Quốc nói chung.

Trong thời gian từ ngày 2-4/7/2018, những kết quả từ các hoạt động tình nguyện của đoàn trường ĐH Quốc tế Hàn Quốc đã để lại những dấu ấn tốt đẹp về đất nước con người Hàn Quốc. Đây cũng sẽ là tiền đề để Đoàn thanh niên hai bên tiếp tục phối hợp tổ chức nhiều hoạt động, mang lại những hiệu quả tích cực hơn trong thời gian tới.

Như Thùy, Bảo Kính