Ngày thi thứ 2 kỳ thi THPT Quốc gia 2018

11:23, 27/06/2018 [GMT+7]

Sáng 26/6, các thí sinh bước vào ngày thi thứ 2 kỳ thi THPT Quốc gia 2018 với môn thi tổ hợp Khoa học tự nhiên. Đây là môn thi tự chọn, tại Hội đồng thi Phú Yên có trên 6 nghìn thí sinh dự thi. Đề thi tiếp tục được đánh giá khó và có sự phân hóa cao. Ghi nhận tại một số điểm thi, nhiều thí sinh không hài lòng với bài làm của mình.

Ngày thi thứ 2  kỳ thi THPT Quốc gia 2018
Ngày thi thứ 2 kỳ thi THPT Quốc gia 2018


Môn thi tổ hợp Khoa học tự nhiên gồm 3 môn thành phần: Vật lý, Hóa học và Sinh học, thời gian làm bài mỗi môn 50 phút. Điểm mới năm nay là đề thi có thêm kiến thức lớp 11. Nhiều thí sinh cho rằng, nội dung kiến thức bám sát chương trình đã học, nhưng đề thi tương đối khó, mức độ phân hóa cao. Trong khi đó, thí sinh phải thi liên tục 3 môn trong một buổi sáng, thời gian nghỉ giữa các môn là 10 phút. Mặc dù đã chuẩn bị sẵn tâm lý, thời tiết cũng khá thuận lợi, song nhiều thí sinh vẫn tỏ ra mệt mỏi.

Theo đánh giá của giáo viên chuyên môn, nhìn tổng thể đề thi tổ hợp môn Khoa học tự nhiên bám sát chương trình đã học, có sự phân hóa cao. Khoảng 30% ở mức dễ, học sinh trung bình có thể làm được, còn 70% ở mức vận dụng và vận dụng cao. Phổ điểm chung cho môn thi này khoảng 6 điểm, khó có thí sinh đạt điểm tuyệt đối. Riêng môn Vật lý, hầu như không có câu hỏi lý thuyết thuần túy, chủ yếu các bài tập vận dụng. Chỉ có những học sinh thực sự xuất sắc mới có thể đạt điểm 9 – 10.

Buổi chiều, thí sinh thi môn ngoại ngữ, đây là môn thi bắt buộc, hình thức thi trắc nghiệm, thời gian làm bài 60 phút. Đề thi được đánh giá có sự phân hóa cao, cấu trúc đề giống với cấu trúc minh họa của Bộ Giáo dục và Đào tạo đã công bố trước đó nên không gây bất ngờ cho thí sinh.

Nhìn chung, ngày thứ 2 kỳ thi THPT Quốc gia 2018 tại Hội đồng thi Phú Yên diễn ra an toàn, nghiêm túc, không có thí sinh vi phạm quy chế thi.

Sáng 27/6, các thi sinh thi môn tổ hợp Khoa học xã hội gồm 3 môn thành phần: Lịch sử, Địa lý, Giáo dục công dân, thời gian làm bài 50 phút mỗi môn thành phần./.

Nguyễn Hiền – Lê Hùng