Mittinh truyền thông hưởng ứng ngày thế giới không thuốc lá

11:04, 01/06/2018 [GMT+7]

Sáng 31/5, UBND tỉnh tổ chức Lễ Mittinh và diễu hành truyền thông hưởng ứng Ngày Thế giới  không thuốc lá 31/5 và Tuần lễ quốc gia không thuốc lá 25-31/5 với chủ đề : Thuốc lá và bệnh tim mạch, nhằm nâng cao nhận thức của cộng đồng về nguy cơ tổn hại đến sức khỏe do việc sử dụng thuốc lá. Dự lễ có đồng chí Phan Đình Phùng, PCT UBND tỉnh.

Mittinh truyền thông hưởng ứng ngày thế giới không thuốc lá
Mittinh truyền thông hưởng ứng ngày thế giới không thuốc lá


Việt Nam hiện có khoảng 12 triệu người hút thuốc, tương đương với số lượng này mỗi năm cả nước phải chi hơn 8.200 tỷ đồng để hút thuốc. Số tiền này đó đủ để mua lương thực cho 10,6 triệu người. Chi tiêu cho thuốc lá cao gấp 3,6 lần phí tổn học hành và gần gấp đôi mức chi cho khám chữa bệnh. Việc hút thuốc chủ động và cả bị động đều ảnh hưởng nghiêm trọng tới sức khỏe là nguyên nhân chính gây các bệnh tim mạch, đột quỵ.

Phát biểu tại buổi lễ, PCT UBND tỉnh Phan Đình Phùng kêu gọi toàn thể cán bộ, công chức, viên chức, người lao động và nhân dân chung tay xây dựng tỉnh Phú Yên không khói thuốc lá. Đồng thời mong muốn cộng đồng có những hành động kịp thời và hiệu quả nhằm làm giảm nguy cơ mắc và tử vong do các bệnh tim mạch có liên quan đến việc sử dụng thuốc lá.

Sau lễ Mittinh, 100 đoàn viên, thanh niên đã diễu hành, tuyên truyền lưu động về tác hại của thuốc lá trên các tuyến đường tại Tp Tuy Hòa./.

Va Luyến – Đắc Lâm