Cháy đầu toa tàu khách Huế - Nha Trang NH1

08:16, 07/06/2018 [GMT+7]

 Toa số 3, tàu khách NH1, hành trình Huế - Nha Trang bất ngờ bốc cháy khi đang chạy qua xã Hòa Xuân Nam, huyện Đông Hòa. Nhiều hành khách hoản loạn, nhưng may mắn không có thương vong…

Cháy đầu toa tàu khách Huế - Nha Trang NH1
Cháy đầu toa tàu khách Huế - Nha Trang NH1

 

Vụ việc xảy ra lúc 5 giờ 31 phút, ngày 6/6 tại ga Hảo Sơn, thuộc xã Hòa Xuân Nam. Theo trưởng ga Hảo Sơn Châu Phước Thịnh, vào thời điểm này, tàu NH1 có kế hoạch dừng tại ga Hảo Sơn tránh tàu SE4 và SE2. Tuy nhiên, khi tàu dừng lại, trực ban ga phát hiện đầu toa AL 31405 có phát khói cháy ngay đầu cúp lơ điện.

Ngay khi phát hiện, các bộ phận trực ban tại ga Hảo Sơn và nhân viên tàu NH1 lập tức tổ chức đưa 35 hành khách tại toa số 3 rời khỏi toa an toàn. Đồng thời sử dụng các thiết bị chữa cháy tại chỗ, khống chế phát hỏa lây lan. Đến 5 giờ 50 phút, khói cháy toa tàu đã được không chế.

Ông Trần Viết Tùng, Giám đốc chi nhánh Vận tải đường sắt Nha Trang, có mặt tại hiện trường ngay sau vụ cháy cho biết, nguyên nhân cháy là do chập điện tại cúp lơ điện đầu toa tàu số 3. Nhờ phát hiện kịp thời nên đã dập tắt ngay, không gây thương vong cho hành khách và thiệt hại lớn về tài sản. Toa số 3 được tháo rời để lại ga Hảo Sơn khắc phục sự cố. Hành khách được dồn sang các toa còn lại của tàu NH1 tiếp tục hành trình về Nha Trang lúc 7 giờ cùng ngày.

An Bang, Như Thùy