Tuy An: Có thêm một trường mầm non đạt chuẩn Quốc gia

06:35, 26/05/2018 [GMT+7]

Sáng 24/5, Trường mầm non An Mỹ, huyện Tuy An tổ chức lễ đón nhận bằng công nhận trường đạt chuẩn Quốc gia, mức độ I.

Tuy An: Có thêm một trường mầm non đạt chuẩn Quốc gia
Tuy An: Có thêm một trường mầm non đạt chuẩn Quốc gia


Trường mầm non An Mỹ tiền thân là trường mẫu giáo dân lập xã An Mỹ, được thành lập từ năm 1976, với 5 điểm trường. Đến năm 2010 được đổi tên thành trường mầm non An Mỹ. Hiện nay, trường có 24 công chức, viên chức đã được đào tạo đạt chuẩn, trong đó có 18 công chức, viên chức đạt trình độ trên chuẩn. Toàn trường có 8 lớp bán trú, với 2 điểm trường. Điểm chính được đặt tại thôn Hòa Đa và điểm lẻ đặt tại thôn Giai Sơn và đều tổ chức hoạt động chăm sóc, giáo dục theo mô hình bán trú 2 buổi/ngày cho 272 trẻ. Trường có tổng diện tích sử dụng hơn 8.240 m2, bình quân diện tích dành cho mỗi trẻ  hơn 30m2.

5 năm qua, trường mầm non An Mỹ luôn đạt thành tích xuất sắc trong phong trào nhận đỡ đầu học sinh có hoàn cảnh khó khăn, 2 năm liền đạt thành tích xuất sắc trong mô hình giảng dạy lấy trẻ làm trung tâm, 4 năm liền có thành tích xuất sắc trong thực hiện mô hình “cơ quan, đơn vị giúp đỡ thôn khó khăn, cán bộ, công chức viên chức giúp đỡ hộ nghèo” đã được các cấp khen thưởng.

Như vậy, tính đến thời điểm này, huyện Tuy An đã có 3/17 trường mầm non được công nhận trường đạt chuẩn Quốc gia, mức độ I.

Khắc Nho