Nắng nóng kéo dài, thiếu nước sinh hoạt tái diễn cục bộ

10:12, 22/05/2018 [GMT+7]

 

Nắng nóng kéo dài, thiếu nước sinh hoạt tái diễn cục bộ
Nắng nóng kéo dài, thiếu nước sinh hoạt tái diễn cục bộ


Nắng nóng gay gắt kéo dài từ tháng 4/2018 đến nay đã khiến tình hình thiếu nước sinh hoạt diễn ra cục bộ ở một số địa phương thuộc các huyện Sơn Hoà, Đồng Xuân, Tuy An và Thị xã Sông Cầu.

Cùng với hỗ trợ sản xuất, năm 2017, UBND tỉnh đã quyết định hỗ trợ 4,2 tỷ đồng cho các địa phương kịp thời giải quyết nước sinh hoạt cho dân, như hỗ trợ sửa chữa tạm thời các công trình cấp nước; giúp người dân đào, khoan sâu thêm giếng; hỗ trợ phương tiện vận chuyển nước cấp cho người dân tại các vùng không còn nguồn nước... Tuy nhiên, từ đầu tháng 4 đến nay, thời tiết trên địa bàn tỉnh không có mưa, tình hình thiếu nước sinh hoạt trong nhân dân tái diễn. Người dân phải đến các khe suối, triền núi để tìm kiếm nguồn nước sinh hoạt, nhất là các vùng Cao Phong (Sông Cầu), Phước Tân (Sơn Hoà), Đất Cày (Tuy An) và một số khu vực ven đầm Ô Loan do nước nhiễm mặn.

Các địa phương tiếp tục các phương án hỗ trợ để giúp dân có nước sinh hoạt, chủ động ứng phó với nắng nóng tiếp tục diễn ra trong mùa khô năm nay dự kiến sẽ kéo dài hơn 1 tháng so với mọi năm./.

Lê Biết