Khai mạc Đại hội Công đoàn tỉnh Phú Yên lần thứ X, nhiệm kỳ 2018 - 2023

08:14, 28/04/2018 [GMT+7]

Sáng 27/4, tại nhà Văn hóa Lao động, Liên đoàn Lao động tỉnh Khai mạc Đại hội Công đoàn tỉnh Phú Yên lần thứ X, nhiệm kỳ 2018 – 2023. Dự Đại hội, về phía Tổng LĐLĐ Việt Nam có đồng chí Bùi Văn Cường, UVTW Đảng, Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam. Về phía tỉnh có các đồng chí Huỳnh Tấn Việt, UVTW Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Lương Minh Sơn, Phó BT Thường trực Tỉnh ủy, Hoàng Văn Trà, PBT TU, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh, các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy; các đồng chí nguyên lãnh đạo tỉnh qua các thời kỳ, đại diện các Sở, ban, ngành, các đơn vị lực lượng vũ trang và địa phương trong tỉnh; đại diện Mẹ Việt Nam anh hùng, đại diện LĐLĐ các tỉnh khu vực Nam Trung Bộ và 250 đại biểu chính thức đại diện cho trên 48.000 đoàn viên công đoàn trong toàn tỉnh.

Khai mạc Đại hội Công đoàn tỉnh Phú Yên lần thứ X, nhiệm kỳ 2018 - 2023
Khai mạc Đại hội Công đoàn tỉnh Phú Yên lần thứ X, nhiệm kỳ 2018 - 2023


Trong nhiệm kỳ qua, các cấp Công đoàn trong tỉnh tốt công tác chăm lo, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của đoàn viên, người lao động. Các hoạt động xã hội, nhân đạo, từ thiện, xây dựng nhà Mái ấm công đoàn, nhà đại đoàn kết, nhà tình nghĩa, nhà công vụ, trao tặng hàng ngàn suất quà cho con ngư dân, con CNVCLĐ có hoàn cảnh khó khăn được chú trọng, với tổng số trên 43,811 tỷ đồng. Phong trào thi đua yêu nước trong đoàn viên, người lao động được phát triển và nhân rộng. Công tác phát triển đoàn viên thành lập CĐCS được tập trung. Trong nhiệm kỳ qua, LĐLĐ Phú Yên kết nạp 11.600 đoàn viên, đạt 165,71%. 100% doanh nghiệp hoạt động trong các khu công nghiệp, doanh nghiệp cổ phần thành lập tổ chức CĐ khi đủ điều kiện đạt 63,42% kế hoạch. Công tác nữ công có nhiều hoạt động thiết thực, đa dạng, phong phú. Công tác quản lý, sử dụng nguồn ngân sách công đoàn chặt chẽ, hiệu quả. Công tác chỉ đạo, tổ chức thực hiện từng bước đáp ứng yêu cầu của đoàn viên, NLĐ.

Từ kết quả của nhiệm kỳ qua, đoàn viên, CN, VC-LĐ tỉnh tin tưởng rằng trong nhiệm kỳ 5 năm tới, tổ chức công đoàn không ngừng nâng cao năng lực thực hiện tốt chức năng, nhiệm vụ đại diện, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng cho đoàn viên, ngư dân, người lao động tỉnh nhà.

Phát biểu tại Đại hội, Bí thư Tỉnh ủy Huỳnh Tấn Việt ghi nhận và biểu dương những thành tích mà Công đoàn đã đạt được thời gian qua; đồng thời nhấn mạnh một số vấn đề Công đoàn các cấp cần tập trung thực hiện trong thời gian tới...

Tiếp tục với những đóng góp to lớn của tổ chức Công đoàn trong việc chăm lo, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp chính đáng của người lao động, Tổng LĐLĐ sẽ hỗ trợ tỉnh Phú Yên xây dựng thiết chế công đoàn gồm: nhà ở, nhà trẻ, công viên, siêu thị… tạo điều kiện thuận lợi cho công nhân, lao động an tâm công tác. Dịp này, thay mặt Tổng LĐLĐ Việt Nam, Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam Bùi Văn Cường, trao tặng Đại hội bức trướng và 500 triệu đồng để xây dựng nhà mái ấm công đoàn cho đoàn viên, công nhân có hoàn cảnh khó khăn trong tỉnh.

Dịp này, thay mặt Tỉnh ủy, đồng chí Huỳnh Tấn Việt đã trao tặng Đại hội bức trướng với dòng chữ “Đổi mới, dân chủ, đoàn kết, trách nhiệm vì quyền, lợi ích của đoàn viên và người lao động”; đồng chí Hoàng Văn trà, Chủ tịch UBND tỉnh cũng trao LĐLĐ tỉnh 5ha đất sạch để xây dựng thiết chế nhà ở cho công nhân lao động./.

Tin và ảnh Đặng Dự - Thế Hoan