Giao lưu văn hóa Cồng chiêng và nghệ thuật hát Xoan

21:43, 23/04/2018 [GMT+7]

 

Giao lưu văn hóa Cồng chiêng và nghệ thuật hát Xoang
Giao lưu văn hóa Cồng chiêng và nghệ thuật hát Xoan


Chiều 21/4, tại Nhà Rông văn hóa thôn Phú Lợi, xã Phú Mỡ, huyện Đồng Xuân tổ chức hoạt động giao lưu văn hóa nghệ thuật Hát xoan và trình diễn Cồng chiêng giữa 2 thôn Phú Lợi và Phú Đồng.

Tại buổi giao lưu, các du khách và bà con nhân dân tại đây được thưởng thức phần trình diễn nghệ thuật của 2 đội đến từ 2 thôn biểu diễn các tiết mục hát xoan Phú Thọ và cồng chiêng của đồng bào các dân tộc Chăm, Bana. Hát Xoan Phú Thọ, Việt Nam được công nhận là Di sản văn hóa phi vật thể đại diện của nhân loại, và “Trống đôi, cồng ba, chiêng năm” là bộ nhạc cụ có ý nghĩa đặc biệt trong đời sống văn hóa tinh thần, nhất là trong những sinh hoạt văn hóa và lễ hội của đồng bào dân tộc Ba Na và dân tộc Chăm ở thôn Xí Thoại, xã Xuân Lãnh nói riêng và cộng đồng các dân tộc thiểu số của tỉnh Phú Yên nói chung.

Giao lưu văn hóa Cồng chiêng và nghệ thuật hát Xoan xã Phú Mỡ là hoạt động chào mừng kỷ niệm 43 năm Ngày giải phóng Miền Nam, thống nhất đất nước 30/4/1975- 30/4/2018 và chào mừng Ngày Quốc tế lao động 1/5. Qua đó, tạo sự đoàn kết, gắn bó các dân tộc trên địa bàn xã, đồng thời là dịp tôn vinh, giới thiệu, quảng bá những giá trị văn hóa địa phương đến với du khác trong và ngoài tỉnh./.

Tin, ảnh Khắc Sĩ