Tuổi trẻ Phú Yên với nhiều công trình, phần việc ý nghĩa trong Tháng Thanh niên

14:38, 26/03/2018 [GMT+7]

Trong Tháng thanh niên 2018, tuổi trẻ Phú Yên đã có những hoạt động thiết thực, phát huy tinh thần tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng. Những dấu ấn tốt đẹp vẫn còn đọng lại từ những công trình, phần việc ý nghĩa sau gần 1 tháng ra quân.

Tuổi trẻ Phú Yên thực hiền nhiều công trình, phần việc tình nguyện
Tuổi trẻ Phú Yên thực hiện nhiều công trình, phần việc tình nguyện

 

Với chủ đề “Tuổi trẻ sáng tạo dựng xây đất nước”, ngày 25/2, Tỉnh đoàn Phú Yên đã phát động Tháng Thanh niên tại xã An Nghiệp, huyện Tuy An. Tại đây,   những bóng đèn điện từ công trình “Thắp sáng đường quê” được chiếu sáng giúp người dân đại phương đi lại thuận tiện hơn. Đây cũng là bước khởi động thắp lên ngọn lửa tình nguyện của tuổi trẻ tỉnh nhà trong Tháng Thanh niên 2018. Theo đó, các cấp bộ Đoàn trong toàn tỉnh cũng đồng loạt ra quân với nhiều hoạt động thiết thực hướng về cơ sở, cộng đồng.

Tháng Thanh niên năm nay, Đoàn khối Các cơ quan tỉnh đồng hành cùng thanh niên nông thôn huyện miền núi Sơn Hòa trong vấn đề lập thân, lập nghiệp với nội dung thiết thực là ứng dụng khoa học công nghệ vào sản xuất.  Các mô hình trồng nấm bào ngư, trồng chuối cấy mô…với sự hướng dẫn, chuyển giao kỹ thuật đã giúp ĐVTN áp dụng vào thực tế, nâng cao hiệu quả sản xuất và chất lượng lượng cuộc sống.

Từ đầu tháng 3 đến nay, Đoàn cơ sở bệnh viện Đa khoa tỉnh đã tổ chức 3 đợt khám bệnh, phát thuốc miễn phí cho hơn 600 người dân ở huyện Tuy An và TX Sông Cầu. Hoạt động này vừa phát huy được tinh thần vì cộng đồng, vừa phát huy sở trường của đoàn viên thanh niên trong công tác chăm sóc sức khỏe người dân.

Sau gần 1 tháng ra quân Tháng Thanh niên 2018 và phong trào thi đua lập thành tích chào mừng kỷ niệm 87 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, tuổi trẻ tỉnh nhà với những hoạt động an sinh xã hội, vì cuộc sống cộng đồng đã góp phần phát triển kinh tế - xã hội của địa phương, để lại những ấn tượng tốt đẹp trong lòng người dân.

Tin, ảnh Như Thùy