Triển khai công tác phát thanh – truyền hình toàn quốc 2018

10:41, 24/03/2018 [GMT+7]

Sáng 23/3, tại thành phố Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng, Bộ thông tin và Truyền thông tổ chức Hội nghị triển khai công tác năm 2018 và tổng kết phong trào thi đua khen thưởng năm 2017 lĩnh vực phát thanh - truyền hình. Dự hội nghị có Thứ trưởng Bộ thông tin và Truyền thông Hoàng Vĩnh Bảo, lãnh đạo đài Truyền hình Việt Nam, Hội nhà báo Việt Nam và hơn 300 đại biểu đến từ các đài truyền hình; Phát thanh và Truyền hình Trung ương và địa phương trên toàn quốc.

Triển khai công tác phát thanh – truyền hình toàn quốc 2018
Triển khai công tác phát thanh – truyền hình toàn quốc 2018


Theo báo cáo của Bộ thông tin và Truyền thông, hiện nay trên cả nước có 67 đài phát thanh – truyền hình trung ương và địa phương và 281 kênh truyền hình. Năm 2017, các Đài PT&TH trong cả nước thực hiện tốt các quy định của Luật Báo chí, hoạt động đúng tôn chỉ, mục đích, chấp hành tốt các quy định của pháp luật, thực hiện tốt chức năng phản biện xã hội, bám sát thực tiễn đời sống, đảm bảo nhiệm vụ thông tin, tuyên truyền nhanh, kịp thời, chính xác và có hiệu quả các nghị quyết, chủ trương, đường lối, chính sách của Đảng và Nhà nước. Bên cạnh đó, các Đài không ngừng đầu tư, cải tiến, nâng cao chất lượng và thời lượng các chương trình, đẩy mạnh hợp tác sản xuất chương trình, mở rộng hợp tác quốc tế, góp phần quan trọng nâng cao hiệu quả thông tin, tuyên truyền và đáp ứng phục vụ nhu cầu ngày càng cao của nhân dân; quan tâm phát triển sự nghiệp, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ thông tin, tuyên truyền trong tình hình mới. Tổng doanh thu phát thanh- truyền hình trong toàn quốc ước đạt hơn 10 nghìn tỉ đồng và hiện nay có 14 đài phát thanh – truyền hình tự chủ tài chính 100%, 51 đài tự chủ một phần. Bên cạnh những mặt tích cực, hoạt động lĩnh vực phát thanh, truyền hình vẫn còn bộc lộ nhiều hạn chế, đó là: một số đơn vị chưa tuân thủ nghiêm thủ tục cấp đổi giấy phép hoạt động; một số trường hợp, quy trình tác nghiệp chưa tuân thủ chặt chẽ, đưa thông tin thiếu chính xác dẫn đến xảy ra khiếu nại từ các tổ chức, cá nhân có liên quan; các vi phạm về quảng cáo, về bản quyền vẫn còn xảy ra... Hội nghị đã dành thời gian tham luận, tổng hợp nhiều ý kiến để chấn chỉnh và khắc phục, xây dựng phương hướng, nhiệm vụ trọng tâm công tác năm 2018.

Để ngành phát thanh – truyền hình phát triển mạnh mẽ và bền vững trong thời gian tới, Bộ thông tin Truyền thông đã đề ra nhiều nhiệm vụ cụ thể, tập trung vào việc bám sát các chủ trương, đường lối của Đảng, nhà nước, đẩy mạnh tuyên truyền tư tưởng của chủ tịch Hồ Chí Minh về thi đua ái quốc. Tiếp tục đổi mới, nâng cao chất lượng các chương trình phát thanh, truyền hình, đa dạng hóa các hình thức thông tin, hạn chế tối đa các sai sót trên sóng. Đồng thời tăng cường công tác bồi dưỡng, kiến thức, lý luận báo chí theo hướng chuyên nghiệp, đảm bảo nhiệm vụ phát thanh truyền hình trong giai đoạn mới.

Dịp này, Bộ TT&TT đã trao tặng Cờ thi đua cho 10 đơn vị xuất sắc, dẫn đầu phong trào thi đua lĩnh vực PT-TH năm 2017; tặng 153 Bằng khen cho các tập thể, cá nhân đã có thành tích xuất sắc, tiêu biểu, điển hình tiên tiến trong phong trào thi đua của các Đài PTTH năm 2017, đồng thời phát động phong trào thi đua năm 2018.

Tin và ảnh  Thùy Dương – Thành Nam