Hội nghị tuyên truyền về công tác biên giới lãnh thổ

15:41, 29/03/2018 [GMT+7]

Sáng 28/3, Uỷ ban Biên giới quốc gia - Bộ Ngoại giao phối hợp UBND tỉnh Phú Yên tổ chức hội nghị tuyên truyền về công tác biên giới lãnh thổ cho 3 tỉnh Bình Định, Phú Yên, Khánh Hoà. Đồng chí Phan Đình Phùng, PCT UBND tỉnh dự hội nghị.

Hội nghị tuyên truyền về công tác biên giới lãnh thổ cho 3 tỉnh Bình Định, Phú Yên, Khánh Hoà
Hội nghị tuyên truyền về công tác biên giới lãnh thổ cho 3 tỉnh Bình Định, Phú Yên, Khánh Hoà


Phát biểu khai mạc hội, PCT UBND tỉnh Phan Đình Phùng nêu bậc tầm quan trọng của công tác biên giới lãnh thổ quốc gia và nhấn mạnh: Đối với các tỉnh ven biển Nam Trung bộ, trong đó có 3 tỉnh Bình Định, Phú Yên, Khánh Hoà có lưng tựa vào dãy Trường Sơn, mặt hướng ra Biển Đông, có đội tàu đánh bắt xa bờ và hàng ngàn ngư dân sống ven biển, đánh bắt trên biển từ ngàn đời nay. Đây cũng là vùng cư dân đông đúc với các hoạt động kinh tế chính trị diễn ra sôi động. Chính vì vậy công tác biên giới lãnh thổ ở các tỉnh ven biển Nam Trung bộ càng có ý nghĩa quan trọng nhiều mặt trong công tác chính trị, an ninh quốc phòng, đặc biệt là công tác quản lý biển, đảo. Đối với Việt Nam, nhiều ngành kinh tế mũi nhọn của Việt Nam như dầu khí, du lịch, xuất khẩu thuỷ sản, đóng tàu... liên quan mật thiết đến Biển Đông. Chính vì vậy, đội ngũ cán bộ quản lý các cấp địa phương cần nắm vững đường lối của Đảng và Nhà nước trong công tác biên giới lãnh thổ nói chung và biển đảo nói riêng.

Tại hội nghị, các đại biểu đại diện 3 tỉnh Bình Định, Phú Yên, Khánh Hoà được Uỷ ban Biên giới Quốc gia, Cục lãnh sự - Bộ Ngoại giao truyền đạt các nội dung xoay quanh các vấn đề trên biển và tình hình Biển Đông trong giai đoạn hiện nay và công tác bảo hộ ngư dân, trong đó nhấn mạnh một số quy định xử phạt đối với tàu cá vi phạm vùng biển nước ngoài; quỹ bảo hộ công dân và pháp nhân Việt Nam ở nước ngoài./.

Tin và ảnh Lê Biết - Quốc Hoàn