Quyết liệt đẩy nhanh tiến độ giải phóng mặt bằng các dự án giao thông trên địa bàn huyện Đông Hòa

21:32, 10/10/2017 [GMT+7]

    Sáng 10/10, các đồng chí Lương Minh Sơn, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; Hoàng Văn Trà, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh cùng lãnh đạo các sở, ban, ngành và UBND huyện Đông Hòa đã đi kiểm tra thực tế tiến độ thực hiện, tình hình giải phóng mặt bằng một số dự án hạ tầng giao thông trên huyện Đông Hòa.

Các đồng chí Lãnh đạo tỉnh kiểm tra tiến độ thực hiện các dự án hạ tầng giao thông tại huyện Đông Hòa
Các đồng chí Lãnh đạo tỉnh kiểm tra tiến độ thực hiện các dự án hạ tầng giao thông tại huyện Đông Hòa


    Dự án Tuyến nối quốc lộ 1 đến khu công nghiệp Hòa Hiệp giai đoạn 1 được chia thành 4 gói thầu. Trong đó, phần đường và cầu có tổng chiều dài khoảng 4,56km, nền đường rộng 42m, mặt đường bê tông nhựa với tổng mức đầu tư khoảng 375 tỉ đồng. Đến nay, nhà thầu đã thực hiện được 75% giá trị khối lượng xây lắp. Về tình hình giải phóng mặt bằng, hiện dự án vẫn còn 230m đường nối khu tái định cư ra đường liên xã thuộc gói thầu 03XL (khu tái định cư) và 1km đoạn Km2+800-Km4+567 của gói thầu số 04XL chưa được bàn giao mặt bằng.

    Đối với dự án Tuyến đường Phước Tân – Bãi Ngà đoạn qua nhà máy lọc dầu Vũng Rô có chiều dài khoảng 3,8km, trên tuyến xây dựng 2 cầu với tổng mức đầu tư 489 tỉ đồng. Nhà thầu đang tập trung thi công các đoạn có mặt bằng như đào đắp nền đường, nổ mìn phá đá, đổ bê tông và lắp đặt gia cố mái taluy... Giá trị khối lượng thực hiện đến nay đạt khoảng 25,4% giá trị hợp đồng. Hiện công tác chi trả tiền bồi thường gặp nhiều khó khăn, phần diện tích được bàn giao lại không liên tục gây khó khăn trong việc triển khai thi công. Địa phương mới bàn giao tổng diện tích khoảng 8,79ha/18ha.

    Dự án Tuyến đường nối quốc lộ 1 Phú Khê đi khu công nghiệp Hòa Tâm được khởi công vào tháng 8/2015, có tổng chiều dài 7,87km, tổng mức đầu tư khoảng 765 tỷ đồng. Nhà thầu đã thi công được 400m đoạn từ Km7+100 – Km7+500. Đến nay, dự án đã được tạm dừng thi công. Công tác giải phóng mặt bằng đang gặp khó khăn trong việc bồi thường hỗ trợ cho các hộ dân bị ảnh hưởng từ đoạn Km6+00 - Km7+500.

    Tại buổi làm việc với đoàn kiểm tra, UBND huyện Đông Hòa đã kiến nghị UBND tỉnh có kế hoạch bố trí vốn để địa phương kịp thời chi trả cho các hộ dân bị ảnh hưởng bởi các dự án hạ tầng giao thông nói trên. Chậm nhất đến cuối tháng 12 năm nay, huyện Đông Hòa sẽ bàn giao 100% mặt bằng sạch cho chủ đầu tư các dự án.

   Kết luận tại buổi làm việc, Chủ tịch UBND tỉnh Hoàng Văn Trà đồng ý với kiến nghị bố trí vốn của huyện Đông Hòa. Bên cạnh đó, đồng chí chủ tịch UBND tỉnh cũng đề nghị huyện Đông Hòa cần nêu cao quyết tâm, cả hệ thống chính trị cùng vào cuộc để gấp rút hoàn thành công tác giải phóng mặt bằng như huyện đã cam kết.

Tin và ảnh  Thế Hoan